(04) 66.522.080

Áo vạt lệch cá tính chinh phục giới trẻ Việt

Tin đăng ngày : 04/10/2014 | 1449 lượt xem

(Maria Fashion) - Thanh Hằng, Phở Ngọc Thảo… là những sao Việt có công “lăng xê” mốt này tại Việt Nam.

Trong những năm trở lại đây, thời trang “bất cân xứng” xuất hiện ồ ạt từ sàn catwalk tới trên đường phố, điển hình với việc chiếc váy mullet với phần vạt sau dài hơn vạt trước “lên ngôi” vào năm ngoái. Tiếp nối sự thành công của kiểu váy này, biến tấu áo lệch vạt tương tự ra đời, ngay lập tức chinh phục được những tín đồ thời trang (fashionista) khó tính nhất.

Cũng giống như váy mullet, chiếc áo vạt lệch hay còn gọi là áo high low này có phần vạt phía sau dài hơn vạt trước, làm thành tà áo thướt tha phía sau và là điểm nhấn cá tính cho cả trang phục.

Những người đầu tiên có công “lăng xê” chiếc áo này là những fashionista thế giới. Họ thường xuyên xuất hiện trên đường phố với chiếc áo vạt lệch, làm nên cơn “bão” trong giới mộ điệu. Hình ảnh gần đây nhất của chiếc áo vạt lệch này là trên phố New York, trong khuôn khổ tuần lễ thời trang nổi tiếng thế giới.

Ở Việt Nam, khá nhiều ngôi sao của làng giải trí như Thanh Hằng, Phở Ngọc Thảo… cũng yêu thích và lựa chọn dáng áo high low này khi xuất hiện trước công chúng.

Các hãng thời trang bình dân cũng đi “tiên phong” trong việc đưa áo high low đến với người tiêu dùng, điển hình với những thiết kế của Zara, F21, Topshop… Giá của những chiếc áo này cũng không cao, dao động trên dưới 20 đô la (hơn 400 ngàn đồng) nên càng được nhiều người yêu thích.

Ngoài kênh đặt hàng từ nước ngoài, các cửa hàng kinh doanh thời trang thiết kế cũng nhanh chóng bắt kịp xu hướng này và cho ra mắt khá nhiều kiểu dáng sơ mi lệch vạt thanh lịch mà bắt mắt. Giá hàng thiết kế cũng ở mức 400 – 500 ngàn đồng, phù hợp với túi tiền của dân văn phòng.

Nếu muốn “tậu” một chiếc áo “bất cân xứng” với mức giá dưới 400 ngàn đồng, bạn có thể tìm hàng nhập từ Trung Quốc tại các cửa hàng bán quần áo thời trang online. Những chiếc áo này có giá chỉ từ 150 đến 250 ngàn đồng. Đương nhiên, chất lượng vải và đường may không thể tốt như hàng đặt hay hàng thiết kế.

Áo vạt lệch cá tính chinh phục giới trẻ Việt - 1 Áo vạt lệch cá tính chinh phục giới trẻ Việt - 2

Phở Ngọc Thảo và Thanh Hằng cá tính với áo high low.

Áo vạt lệch cá tính chinh phục giới trẻ Việt - 3Áo vạt lệch cá tính chinh phục giới trẻ Việt - 4

Nhiều thương hiệu thời trang bình dân cũng tung ra thiết kế áo vạt lệch thanh lịch và cá tính.

Áo vạt lệch cá tính chinh phục giới trẻ Việt - 5

Áo vạt lệch hàng thiết kế trong nước cũng là lựa chọn không tồi.

Áo lệch vạt khá đa dạng về kiểu dáng và chất liệu với đủ loại sơ mi, áo phông, áo không tay… Để thu hút sự chú ý vào điểm nhấn là vạt áo nên thông thường những chiếc áo này không quá chú trọng vào các tiểu tiết rắc rối mà nhấn vào vẻ đẹp đơn giản, thanh lịch. Kiểu dáng được ưa thích nhất vẫn là sơ mi trắng đơn giản với điểm nổi bật duy nhất là sa vạt thấp hơn vạt trước từ 15 – 20 cm.

Chiếc áo vạt lệch được ưa chuộng là vì kiểu dáng ấn tượng, cá tính nhưng lại rất dễ mặc, phù hợp với nhiều dáng người và hoàn cảnh: đi chơi, đến nơi làm việc hay đi học.

Những nữ nhân viên văn phòng có thể kết hợp sơ mi vạt lệch từ chất liệu thô hay voan với quần Âu, chân váy bút chì. Trong khi đó, những bạn trẻ cá tính có thể chọn áo phông, ba lỗ vạt lệch cùng quần jeans bó sát, quần sooc hay quần ống rộng sành điệu khi xuống phố dạo chơi, đi xem phim hay đi du lịch.

Áo vạt lệch cá tính chinh phục giới trẻ Việt - 6

Một fashionista diện áo vạt lệch tại tuần lễ thời trang New York.

Áo vạt lệch cá tính chinh phục giới trẻ Việt - 7

Áo phông vạt lệch kết hợp với quần sooc rất trẻ trung và cá tính.

Áo vạt lệch cá tính chinh phục giới trẻ Việt - 8 Áo vạt lệch cá tính chinh phục giới trẻ Việt - 9

Áo phông với vạt phía sau dài gây ấn tượng mạnh với người đối diện.

Áo vạt lệch cá tính chinh phục giới trẻ Việt - 10

Áo vạt lệch cá tính chinh phục giới trẻ Việt - 11

Sơ mi trắng vạt lệch điệu đà, nữ tính.

Áo vạt lệch cá tính chinh phục giới trẻ Việt - 12

Một tín đồ thời trang Việt sành điệu với áo vạt lệch.

Áo vạt lệch cá tính chinh phục giới trẻ Việt - 13

Dáng áo này phù hợp khi đến chốn công sở...

Áo vạt lệch cá tính chinh phục giới trẻ Việt - 14

... hay đi chơi cùng bạn bè.

Nguồn:24h.com.vn


Thông tin liên quan