(04) 66.522.080

Vẻ đẹp tiềm ẩn của thời trang áo vest thanh lịch

Tin đăng ngày : 24/06/2014 | 2878 lượt xem

(Maria Fashion) - Như các bạn đã biết, thời trang áo vest luôn được mọi người ưa chuộng dù là nam hay nữ, veston luôn mang đên cho người mặc một phong cách đẹp mà không phô trương. Bạn có thể nhận thấy một điều rằng: “Tính cách và quyền lực của người đàn ông được thể hiện nhiều qua trang phục người đó mặc, và bộ đồ vest luôn là sự lựa chọn hàng đầu ”. Khi đến dự các buổi tiệc sang trọng, các quý ông luôn chọn cho mình những bộ cánh trang trọng và kiểu cách đủ mọi thể loại, nhưng ở một phương diện nào đó chiếc áo vest vẫn là nền tảng lựa chọn của đa số các quý ông.

Cùng nhau điểm mặt qua những bộ trang phục áo vest nam thời trang nhé!

Áo vest nam thanh lịch mang nét đẹp cho phái mạnh

Nếu như áo vest nữ có khá nhiều kiểu dáng cùng những biến tấu khác nhau thì áo vest nam dường như lại khá đơn giản và ít mẫu mã hơn. Thông thường áo vest nam chỉ bao gồm hai phom dáng chính là áo vest suông thụng và áo vest dáng bó. Kiểu áo sát suông thụng thường được những chàng trai có phong cách đơn giản, lịch sự lựa chọn trong khi kiểu dáng áo body ôm sát lại được những chàng trai trẻ yêu thích hơn.


Kẻ caro không chỉ là họa tiết được phái nữ yêu thích mà nó cũng được nhiều chàng trai lựa chọn để may áo vest. Tuy nhiên, kiểu áo vest này khá kén người mặc. Thông thường, áo vest kẻ caro màu tối sẽ phù hợp với phong cách nam tính, lịch lãm của các chàng hơn là màu sáng.

Ao vest nam kẻ caro sành điệu

Áo vest nam kẻ sọc quyến rũ


Những điều cơ bản về vest.
Để chọn được chiếc áo vest ưng ý, không phải cứ nhìn bên ngoài chiếc áo vest là đủ mà quý ông phải chọn lựa một cách cẩn thận từ trong ra ngoài. Bất cứ một sản phẩm thời trang cao cấp nào đặc biệt là vest cũng cần những chi tiết may và thiết kế hoàn hảo đến từng chi tiết.



Khi chọn áo vest, quý ông nên lưu ý chiều dài áo vest từ trên xuống phải bằng đầu ngón tay cái khi để bàn tay ép sát thân người, đây là chiều dài chuẩn cho một chiếc áo vest lịch sự. Tuy nhiên với những kiểu vest khoác mùa hè hoặc mặc thời trang trẻ thì chiều dài có thể ngắn hơn.
Áo vest dài hơn làm cho người mặc có dáng vẻ tự tin đi, còn áo vest ngắn làm giảm đi nét trang trọng của loại trang phục này. Chiều dài tay áo nằm giữa lòng bàn tay là vừa.
Vest nam công sở lịch sự kiểu 2 khuya cài

Tuy nhiên với giới trẻ hiện nay, may vest cách điệu bằng các loại vải nhún, vải ren hay trang trí với thêu vẽ… chiều dài tay áo có thể ngắn hơn hoặc dài hơn như kiểu tay áo viền ren của hiệp sĩ thời Trung cổ. Vai áo phải đứng theo phương thẳng đứng với bắp tay, kích cỡ bề ngang áo ôm vừa sát theo vòng ngực đàn ông, không rộng và không ôm sát. Màu sắc có thể đa dạng hơn, kiểu dáng thiết kế mới lạ hơn tùy theo sở thích và mục đích của mỗi người.

Kích cỡ này được xác định trên số đo vòng ngực cộng thêm khoảng 12cm cho cử động và các lớp vải lót vừa đủ tạo dáng áo đứng và người mặc có thể làm việc được. Mỗi người có độ xuôi vai khác nhau và kỹ thuật cắt của nhà may chuyên nghiệp là phải thể hiện được độ phẳng cho vai áo bằng cách tính chính xác độ xuôi vai này.
Kỹ thuật để phân biệt được điều này là nhìn vào ve áo hoặc tà áo. Nếu độ xuôi vai không đúng sẽ xảy ra tình trạng: vạt áo dễ bị tỏa ra thành hình chữ V khi không cài nút chứ không thẳng như dáng người hoặc khi cài nút thì hai ve áo sẽ bị đổ lệch, không đứng ngay ngắn trên thân áo.
Ngoài ra, áo vest đẹp nhìn bằng mắt thường có thể thấy tà trước và sau nằm trên một đường thẳng, không bị cong vểnh lên và cũng không bị oằn xuống ở bất cứ điểm nào.

Những dịp nào quý ông nên mặc vest?
Tại các nước phương Tây, quần áo vest là loại trang phục phổ thông, mặc hằng ngày. Nhưng tại Việt Nam, vest hiện chỉ được mặc trong các trường hợp dự tiệc, lễ tân, trang phục bắt buộc của nhân viên hay một số ngành nghề và mặc vest như một kiểu áo khoác cho trời lạnh.


Dựa trên các cách mặc của đàn ông Việt Nam, có ba loại vest phổ biến để lựa chọn.
Đầu tiên là vest dự tiệc, lễ hội: hay còn là vest cưới của các chú rể, hai họ thường dùng màu đậm như đen, xanh đen để nổi bật vẻ sang trọng: màu sáng như trắng, kem để thể hiện tính chất trang trọng của buổi lễ, hoặc dùng màu đỏ, xanh, vàng để làm nổi bật nét khác biệt cần thiết. Loại vest này nên chọn vải tốt, mặc vải có độ đứng và nên may có lớp dựng và lót cứng. Sự kết hợp hài hòa của chiếc áo vest nam đen với so mi nam trắng bên trong luôn tạo được thiện cảm cho người mặc.

Ngoài ra còn có vest mặc đi làm, giao tiếp hằng ngày của doanh nhân hoặc nhân viên công ty nước ngoài: chọn màu nhẹ, không nổi bật nhưng vẫn thể hiện sự trang trọng như xanh rêu, xám nhạt, nâu nhạt… Loại vest này nên chọn vải có pha một chút polyeste hoặc vải sợi thiên nhiên ít nhăn, giặt ủi được để tiện sử dụng và bảo quản.
Hạn chế tối đa chọn loại vải đắt tiền phải giặt hấp hoặc tơ tằm thiên nhiên mau nhăn. Lớp vải lót và dựng bên trong chọn loại mỏng, nhẹ nhàng để có thể mặc thoải mái cả ngày.



Một loại phổ biến nhất là vest mặc theo kiểu áo khoác nhẹ hay còn gọi là blazer trong mùa hè hoặc đi du lịch có thể chọn sọc, carô, vải có hoa… bằng chất liệu mỏng, nhẹ và thoáng mát, thậm chí hơi nhăn nhăn, thô bụi như cotton, linen. Vest này có thể may một lớp để dễ mặc và dễ giặt ủi.



Thời trang veston nữ có gì đặc sắc hơn?
Không chỉ có các quý ông mà phái đẹp cũng rất yêu thích thời trang veston đấy nhé. Vest không chỉ đẹp mà nó còn mang đến sự cá tính, nét đẹp quyến rũ cho các chị em phụ nữ. Đây là trang phục không thể thiếu cho nhân viên tại các công ty, văn phòng, nó trở thành một hình ảnh rất riêng cho phong cách công sở tại nước ta trong nhưng năm gần đây.
Áo vest nữ thanh lịch đẹp từng chi tiết - thời trang vest


Sau những ngày nghỉ Tết kéo dài, bạn sẽ cảm thấy đôi chút lúng túng khi quay trở lại công việc. Do vậy, việc lựa chọn áo vest để đi làm đầu năm không những giúp bạn "vực dậy" tinh thần làm việc mà nó còn giúp bạn trông thật năng động và tự tin. Cùng điểm qua một vài mẫu áo vest nữ đẹp năm 2014 cũng như cách kết hợp trang phục thật trẻ trung, duyên dáng để "ghi điểm" với đồng nghiệp trong ngày khai xuân đầu năm mới bạn nhé!

Áo vest nữ thanh lịch đẹp quyến rũ
Áo vest nữ thanh lịch


Một chiếc áo khoác dáng dài hai lớp với màu xanh cốm nhạt bên ngoài và màu ghi xám bên trong sẽ giúp bạn khoe làn da trắng và sự trẻ trung "đáng ghen tị". Thay vì mặc áo vest như bình thường bạn có thể bỏ khuy và xắn tay áo lên một gấu để lộ lớp lót màu ghi bên trong sẽ rất lạ và độc đáo. Đừng quên kết hợp chân váy chữ A cùng áo vest dáng dài để vừa lịch sự lại vừa thời trang các bạn nhé!

Nguồn: thời trang & cuộc sống


Thông tin liên quan