(04) 66.522.080

Cách làm đồ trang sức sạch và sáng bóng như mới.

Tin đăng ngày : 27/06/2014 | 1448 lượt xem
Dưới đây là những cách đơn giản giúp bạn làm sạch các loại trang sức của mình, mời các bạn cùng tham khảo nhé!

Với trang sức vàng

Muốn làm "vệ sinh" cho các loại trang sức vàng, các bạn có thể dùng các cách sau:
- Cho một vài giọt ammoniac vào nước xà phòng loãng và ngâm đồ trang sức trong nước đó khoảng 3 phút. Sau đó dùng bàn chải lông mềm chải thật nhẹ nhàng, rồi rửa sạch với nước ấm. Cuối cùng dùng khăn bông thấm nhẹ nhàng cho khô.

Cách làm đồ trang sức sạch và sáng bóng như mới1
- Bạn cũng có thể cho trang sức vàng vào một lọ nước ấm có pha một chút dầu gội đầu (nếu là loại dầu gội cho trẻ em thì tốt hơn). Sau đó, bạn lắc lọ nhè nhẹ hoặc dùng đũa khuấy đều một lúc lâu. Sau đó, vớt nữ trang ra, để trên vải khô cho ngấm hết nước. Cuối cùng, bạn dùng nỉ đánh bóng.

Với trang sức bạc

- Cách đơn giản nhất là dùng thuốc đánh răng quét lên bề mặt đồ trang sức bằng bạc một lúc rồi lau sạch.
- Bạn cũng có thể dùng nước sốt cà chua để rửa trang sức bằng bạc. Đầu tiên, dùng nước sạch cọ rửa trang sức rồi dùng khăn lau khô. Sau đó, dùng khăn mềm lau thật sạch bằng nước cà chua. Nước sốt cà chua vừa chống oxy hóa vừa không mài mòn kim loại. Sau đó bạn rửa lại bằng nước ấm và để nó tự khô.

Cách làm đồ trang sức sạch và sáng bóng như mới2
- Lấy quả chanh sau khi đã vắt nước, cùng với một chút muối vào một bát nước rồi thả đồ trang sức vào, đun sôi chừng 10 phút. Để trang sức được bóng hơn, bạn kiếm một miếng vải nhung sạch và mịn, rồi đánh dây bạc qua lại nhiều lần cho đến khi sáng bóng.
- Bạn cũng có thể chuẩn bị một ít nước vo gạo đậm đặc, sau đó cho trang sức bằng bạc vào đun nóng khoảng 15 phút. Sau đó rửa sạch bằng xà phòng, cách này giúp đồ bạc sáng lâu hơn.

Trang sức bằng ngọc trai

- Khi những trang sức bằng ngọc trai của bạn bị dính bẩn hoặc có các vết ố, bạn chỉ cần lấy một muỗng cà phê pha trong một lít nước sau đó cho trang sức vào khoảng 10 đên 15 giây lấy ra ngay, sau đó dùng một miếng vải cotton mềm lau sạch và để trang sức nằm ngay ngắn trên miếng vải cho khô.

Cách làm đồ trang sức sạch và sáng bóng như mới3
- Bạn cũng có thể pha chế sữa tắm trẻ em với một chút nước ấm sau đó ngâm ngọc trai vào hỗn hợp trong 1 phút. Lấy hỗn hợp ngọc trai ra và lau khô bằng khăn bông. Không nên đánh, chải bằng bàn chải vì nó có thể làm xước các hạt ngọc trai của bạn.
- Bên cạnh đó, hãy đeo chúng thường xuyên bởi chất dầu tự nhiên của cơ thể có tác dụng làm chúng bóng sáng. Còn khi tháo ra, hãy lau chúng bằng vải cotton khô ráo.

Với trang sức có gắn kim cương

- Cách tốt nhất để làm sạch kim cương là nước xà phòng ấm và bàn chải đánh răng lông mềm. Sau đó, dùng vải mềm vỗ nhẹ vào chúng để làm khô.
Cách làm đồ trang sức sạch và sáng bóng như mới4

Với trang sức gắn các loại đá quý

- Đối với những trang sức đá quý, bạn nên làm sạch bằng cách ngâm vào nước ấm có pha xà phòng loãng và lau khô nó ngay lập tức bằng một miếng vải bong mềm.
- Tuyệt đối không nên ngâm đá quý trong thời gian lâu vì như vậy các chất lỏng có thể dễ dàng thâm nhập vào và gây ra sự đổi màu.

Cách làm đồ trang sức sạch và sáng bóng như mới5
- Đặc biệt cũng tránh tiếp xúc với các chất tẩy rửa mạnh vì những chất tẩy rửađó có thể làm mất màu của các loại đá quý.
Nguồn: phunu.net

Thông tin liên quan