(04) 66.522.080

Áo dài Việt Nam truyền thống mang phong cách lạ

Tin đăng ngày : 16/07/2014 | 1683 lượt xem

(Maria Fashion) - Áo dài là trang phục truyền thống của người phụ nữ Việt từ bao đời nay. Ở tà áo dài kín đáo, giản dị toát lên một sự thuần khiết, thanh lịch và nền nã cho những người phụ nữ khoác lên mình bộ áo dài mang đậm hồn sắc dân tộc. Nếu như Hàn Quốc có Hanbok, Nhật Bản có Kimono thì Việt Nam là một quốc gia châu Á tự hào giới thiệu đến thế giới trang phục Áo dài truyền thống với những đường nét rất riêng.

Trong nhiều năm qua, trên thế giới đã được biết đến nhiều hơn về tà áo dài Việt Nam. Không chỉ bởi sự giao lưu văn hoá hay các chuyến du lịch đã mang du khách đến với Việt Nam mà còn bởi chính những người Việt đã mang tà áo dài ra với thế giới. Từ những cô học trò nhỏ du học nơi đất khách quê người, những nhà thiết kế, nhà tạo mẫu, các nữ ca sĩ, diễn viên, cán bộ ngoại giao… tất cả đã cùng mang đến với ban bè thế giới hình ảnh chiếc áo dài, nón lá Việt Nam và những thông điệp yêu đất nước, yêu hoà bình sâu sắc.

các kiểu áo dài

Á hậu phụ nữ Việt Nam qua ảnh Phương Liên và quán quân Next top Model 2010 Khiếu Thị Huyền Trang đã thực hiện những bức ảnh này tại Pháp. Đây là những mẫu thiết kế áo dài đặc biệt của nhà thiết kế Việt Hà.

áo dài cách tân

Bộ sưu tập áo dài này được thiết kế với kiểu dáng truyền thống, cách điệu không cổ và những hoạ tiết được lựa chọn là hoa sen – loài hoa mang sắc hương của dân tộc Việt Nam. Những chiếc áo dài cổ truyền đứng trên đất Pháp thật nổi bật và tinh tế.

Nhắc đến hình ảnh áo dài Việt Nam ở nước ngoài, không thể không nhắc tới bộ áo dài đặc sắc mà Hoa hậu Diễm Hương đã mặc trong phần thi trang phục truyền thống tại cuộc thi Miss Universe 2012.

áo dài phố cổ

áo dài đỏ đẹp

Bộ áo dài được nhà thiết kế Thuận Việt dốc tâm sức với nhiều hoa văn thổ cẩm, hoạ tiết tinh xảo mang bản sắc riêng của đất nước và con người Việt Nam. Ngay sau khi vừa được giới thiệu, bộ quốc phục này đã nhận được không ít lời khen ngợi của bạn đọc cả nước. Quả thực, đó là một tác phẩm nghệ thuật xứng đáng với vai trò giới thiệu hình ảnh tà áo dài Việt Nam đến bạn bè năm châu.

Gần đây nhất, làng thời trang Las Vegas đã hoàn toàn bị ấn tượng bởi bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế người Việt lừng danh Quỳnh Paris. Trong chương trình thời trang tháng 5 tại Planet Hollywood, cô đã giới thiệu tới khán giả những mẫu thiết kế áo dài đặc sắc, kết hợp nét đẹp truyền thống và những cách tân mang hơi thở hiện đại.

áo dài

Không chỉ trên sâu khấu biểu diễn, áo dài trong đời thường cũng xuất hiện rất nhiều ở các hoạt động của người Việt Nam ở nước ngoài.

áo dài đẹp

Hoa hậu Đặng Thu Thảo thanh lịch và nền nã trong tà áo dài trắng dung dị mà đầy bản sắc dân tộc tại tuần lễ Việt Nam tại Tuscany (Ý)

Tà áo dài Việt Nam đã thu hút bao ánh nhìn của bạn bè quốc tế tại New-York.

áo dài truyền thống

Người đẹp Hồng Quế duyên dáng trong tà áo dân tộc tại Ý – Một mẫu thiết kế của nhà thiết kế Hoàng Hải

Ngày nay, chiếc áo dài đã phần nào trở nên gần gũi hơn với bạn bè quốc tế. Khi bắt gặp hình ảnh áo dài ở bất cứ nơi đâu, rất có thể hình ảnh đất nước Việt Nam đã hiện lên trong tâm trí họ. Áo dài là bản sắc, là tâm hồn của người Việt Nam và bất cứ ai là người Việt Nam đều có quyền tự hào về quốc phục của mình khi bước chân ra thế giới.

Nguồn: top1.vn


Thông tin liên quan