(04) 66.522.080

Ý Tưởng Chọn Áo Dài Cưới Đẹp Cho Chú Rể Theo Mọi Thời Đại

Tin đăng ngày : 27/07/2014 | 1495 lượt xem

(Maria Fashion) - Áo dài cho chú rể là cũng là loại áo dài truyền thống cho ngày ăn hỏi hay khi chụp ảnh cưới là một xu hướng được nhiều chú rể yêu hợp với thời thế gian gần đây , đặc biệt là chú rể miền Nam. Trong khi sử dụng áo cưới hay loại áo dài của cô dâu được may bằng nhiều chất liệu khác nhau như ren , lụa , chiffon… Thì áo dài cho chú rể đa phần là vải taffeta tạo dáng cứng cát và bề mặt vải óng ánh , sang trọng.

áo dài cho chú rể

Cũng như nữ giới , chiếc áo dài là quốc phục truyền thống của người con trai Việt nhưng trong đám cưới , chú rể ít sử dụng trang phục này , phần vì cảm giác vướng víu , bất tiện , phần vì lo ngại chiếc áo dài sẽ làm lộ nhược điểm của hình thể. Tuy nhiên , gần đây , khuynh hướng chú rể mặc áo dài trong ngày hỏi và khi cử hành lễ cưới truyền thống đang dần trở lại. Áo dài cho chú rể hiện cũng được thiết kế Đa chủng , kiểu cách ăn mặc hợp thời trang hơn nhưng vẫn phải đảm bảo giữ được “hồn Việt” qua từng đường kim , mũi chỉ.

áo dài cho chú rể 1

áo dài cho chú rể 2

Cũng như áo cưới Áo dài cho chú rể có nhiều màu sắc nhưng gam màu tươi sáng , biểu trưng cho sự may mắn như đỏ , vàng , trắng , xanh vẫn được ham chuộng hơn cả. Những mẫu áo này thiên về phong cách truyền thống với hoa văn rồng , trống đồng , hoa văn lập thể. Bên cạnh đó , nhiều chú rể muốn tạo dấu ấn riêng với những màu sắc lạ mắt như xám bạc , đồng… và có nhiều dáng điệu ở thân áo , cổ hoặc tay áo. Số khác lại ưa nét không phức tạp , mộc mạc của áo dài gấm in hoa văn chìm.

áo dài cho chú rể 4

áo dài cho chú rể 5

Trong khi áo dài cô dâu thường cầu kỳ về họa tiết trang trí thì áo dài chú rể lại chú trọng nhiều hơn đến kỹ thuật dựng phom và đường cắt may chuẩn. Theo nhà thiết kế viên ngọc sáng , người gắn bó với tà áo dài , một chiếc áo đẹp phải vừa vặn với dáng người của chú rể , không quá rộng nhưng cũng không nên bó sát , tạo cảm giác không thuận tiện khi mặc. Ngoài ra , sự nam tính và Dữ dội cũng là hai yếu tố không thể bỏ qua khi thiết kế áo dài.

áo dài cho chú rể 6

Chiếc áo dài may theo kiểu truyền thống dáng suông nên những chú rể vóc dáng vừa người hoặc hơi tròn sẽ có được nhiều lợi thế bởi toát lên sự thư sinh và nhong nhong. Tuy thế , nếu dáng người chú rể hơi gầy thì nên chọn tông màu sáng , phần vai may kiểu giả vest để tạo bờ vai ngang mạnh mẽ , cho dáng vóc hồn hậu. Khi mặc áo dài , chú rể có thể mặc cùng quần lụa kiểu truyền thống nhưng cách kết hợp với quần jeans hiện tại đang là mốt , tạo cảm giác về sự kết liên giữa cổ điển và hiện đại , giữa phương Đông và phương Tây.

áo dài cho chú rể 8

Xu hướng áo dài nam năm nay Đa chủng hơn về màu sắc , chứ không gói gọn trong các gam màu trầm như xanh dương , xám , vàng đồng… như trước. Tuy vậy , những màu sắc được ưa chuộng hơn cả vẫn là đỏ , trắng , vàng thêu họa tiết hình học hoặc rồng phượng. Gồm các triều Tống theo cát và phong cách , chú rể sẽ chọn lọc một chiếc áo phù hợp. Áo dài họa tiết hình học đương đại , trẻ trung trong khi áo dài thêu chim phụng truyền thống lại đề cao sự sang trọng , uy nghi.

áo dài cho chú rể 12

Nguồn: femhut


Thông tin liên quan