(04) 66.522.080

Ngỡ ngàng với vẻ đẹp của áo dài cưới

Tin đăng ngày : 23/08/2014 | 3172 lượt xem

Đặc điểm chung của những chiếc áo dài cưới là độ cầu kỳ hơn hẳn áo dài bình thường hay áo dài ăn hỏi. Màu sắc áo dài cưới thường tươi tắn, thiên về gam màu nóng, đa số là màu đỏ, vàng, trắng hay hồng... Trước đây, áo dài cưới thường may bằng lụa mỏng, cổ áo cao và không kèm hoa, lá đính trên thân váy. Áo dài cho cô dâu giờ đây lộng lẫy và cầu kỳ hơn. Vẫn giữ những đường dáng cơ bản của tà áo dài, nhưng chất liệu may áo dài cưới thì đa dạng: lụa, satin, voan, ren...các nhà thiết kế không ngừng sáng tạo và cách điệu kiểu dáng để có được những kiểu áo dài cưới đẹp nhất giúp cho cô dâu thêm phần lựa chọn.Với xu hướng gần gũi thiên nhiên, những cánh hoa mai, hoa cúc, hoa hồng… là sứ giả tuyệt vời giúp cho áo dài Việt trở nên vô cùng tươi tắn, rạng rỡ. Cô dâu vì thế vừa mang vẻ duyên dáng, vừa nổi bật và diêm lệ với áo dài.

Cô dâu mặc áo dài, đầu đội khăn xếp là hình ảnh đẹp của đám cưới Việt. Cũng có cô dâu thay khăn xếp bằng mái tóc cài hoa xinh hay tóc buông dài tự nhiên. Cùng điểm chúng tôi điểm qua một vài kiểu áo dài cưới được nhiều cô dâu lựa chọn trong mùa cưới năm nay.


áo dài cưới 8
Khi chưa ảnh hưởng của văn hóa phương tây thì chiếc áo dài cưới là lựa chọn phổ biến của cô dâu Việt.

1. Áo dài trắng chiffon quen thuộc

Chất liệu quen thuộc, dễ phù hợp với dáng người, những chiếc áo dài trắng chiffon vừa có độ rủ mềm mại lại khá mát mẻ nếu cô dâu mặc nó trong đám cưới mùa hè. Ngoài ưu điểm này thì vải chiffon cũng có giá thành vừa phải nên đây là lựa chọn không thể bỏ qua khi cô dâu muốn tiết kiệm chi phí. Để tạo điểm nhấn nổi bật, cô dâu nên chọn những chiếc áo có cách điệu ở cổ, tay, tà áo hoặc họa tiết trang trí thêu, đính hạt... đẹp mắt.


áo dài cưới 2
Hạt kim sa được đính theo chiều vòng tròn, hướng ra, tạo cảm giác vòng 1 đầy đặn nhưng lại thưa thớt dần ở tà áo để không làm mất đi nét mềm mại vốn có của vải chiffon.

2. Áo dài rồng phượng đài các

Khi chọn những chiếc áo dài có thêu họa tiết cung đình như rồng, phượng, cô dâu đừng quên chiếc mấn (khăn đóng) đội đầu và trang điểm nhẹ nhàng để nổi bật phong cách đài các, quyền quý như hoàng hậu thời xưa. Áo dài họa tiết rồng, phượng cũng có nhiều loại nhưng theo nhà thiết kế Minh Châu, những chiếc áo thêu đơn giản, nhấn vào phần ngực áo phía trên và điểm xuyết hoa văn ở cổ tay hoặc tà sau trông sẽ tinh tế và không bị rối mắt. Đặc biệt, với các cô dâu vóc dáng nhỏ thì càng cần tránh những chiếc áo thêu/in hình rồng, phượng to, trải rộng hết thân áo.


áo dài cưới 1
Họa tiết rồng, phượng vốn gồm rất nhiều chi tiết nên cần giữ dáng áo đơn giản, truyền thống.

3. Áo dài ren kim sa thời trang

Sự kết hợp của hai chất liệu đang rất mốt hiện nay là vải ren nổi và hạt kim sa bắt sáng sẽ làm hài lòng những cô dâu thích sự mới mẻ, nổi bật và thời thượng. Tuy nhiên, bên cạnh những chi tiết cách điệu hợp với không khí thời đại thì chiếc áo dài vẫn phải giữ nguyên được sự kín đáo, nữ tính đặc trưng. Điều này thể hiện phần lớn ở kỹ thuật cắt may và sắp xếp họa tiết trang trí hợp lý của người thợ may áo.


áo dài cưới 4
Hồng và trắng là hai tông màu nhẹ nhàng được hòa quyện trong một mẫu áo dài cổ điển với cổ cao và tay bồng.

4. Áo dài cưới tay ngắn

Trong khi áo dài truyền thống xuất hiện nhiều trong đám hỏi thì áo dài tay ngắn cách tân thường được các cô dâu ưa chuộng hơn trong khi đãi tiệc hoặc chụp hình cưới. Áo dài tay ngắn không chỉ mang đến vẻ đẹp hiện đại, khoe trọn đôi cánh tay trần xinh đẹp cho các tân nương mà còn giúp họ thoải mái trong những lúc phải di chuyển nhiều.


áo dài cưới 12
Kiểu áo dài tay ngắn đặc biệt phù hợp với bạn gái có làn da trắng, mịn màng, lựa chọn màu áo phù hợp với làn da càng làm cho bạn nổi bật.

5. Áo dài cưới có tay bằng ren

Nếu các cô dâu chưa đủ tự tin để trần đôi cánh tay, áo dài tay ren sẽ là sự lựa chọn lý tưởng khi chúng có thể “vừa khoe vừa che” thêm phần tự tin cho cô dâu. Hơn nữa, chất liệu ren nổi bật chắc chắn vẫn là chất liệu được lựa chọn trong mùa cưới năm nay.


áo dài cưới 6
Tông màu hồng nude tay ren được xem như một xu hướng lạ mắt cho mùa cưới năm nay.

6. Áo dài cưới với tà xòe rộng

Áo dài với tà xòe rộng được cách tân ở nhiều chi tiết, nhìn như chiếc váy cưới đã, đang và sẽ là mốt trong năm nay bởi vẻ đẹp sang trọng và hiện đại của chúng.


áo dài cưới 9
Áo cưới với tà xòe rộng được cô dâu ưa chuộng bởi vẻ đẹp sang trọng.


7. Áo dài cổ cách điệu

Khác với áo dài truyền thống với kiểu cổ “kín cổng cao tường” thông thường, các mẫu áo dài cách điệu phần cổ thường thoáng hơn, mát mẻ hơn một phần để giúp các tân nương được thoải mái, phần khác để khéo khoe chiếc cổ cao hay bờ vai thon của các nàng.


áo dài cưới 14
Phần cổ cách điệu giúp cô dâu khoe cổ cao hay vai thon.


Một số lưu ý cho cô dâu khi chọn kiểu dáng áo dài cưới:

- Nếu dáng người tròn: Bạn có thể chọn mẫu áo dài truyền thống với hai vạt, không xẻ tà. Ngoài ra, nên hạn chế đội khăn đóng mà hãy tận dụng lúp hoặc những kiểu tóc cầu kỳ. Chiếc lúp luôn giúp cô dâu trông mềm mại, lãng mạn và nữ tính hơn.

- Cô dâu dáng gầy: Nên chọn mẫu áo dài cưới có nhiều đường vẽ uyển chuyển, kết hoa, đính đá hoặc thêu, vẽ vài cành hoa… điểm xuyết để tạo cảm giác tròn đầy hơn. Kiểu năm thân, xẻ tà cũng giúp bạn trông đầy đặn hơn.

- Dáng người thấp bé: Bạn không nên chọn những mẫu áo dài có đuôi và tà rộng như bên trên vì như vậy sẽ làm bạn trông thấp hơn.

- Về màu sắc: Cô dâu có màu da ngăm đen nếu muốn chọn áo dài màu đỏ, hoặc vàng nên chọn đỏ có sắc nhẹ hơn, có pha chút nâu, vàng. Ngoài ra, chiếc áo dài màu trắng rất hợp với cô dâu có làn da ngăm đen và đặc biệt ấn tượng nếu biết cách phối hợp trang điểm và chọn phụ kiện.

Cùng ngắm thêm một số mẫu áo dài cưới cách tân và lựa chọn kiểu dáng phù hợp với bạn nhé:

áo dài cưới 16
Ren hoa hồng trong áo cưới dài mang lại cho cô dâu vẻ đẹp bay bổng.

áo dài cưới 17
Họa tiết phá cách trên áo dài cưới.

áo dài cưới 19
Xu hướng điểm xuyến thêm hoa lá trên áo dài cưới mang lại verd dẹp tự nhiên cho cô dâu.

áo dài cưới 20
Sự kết hợp hoàn hảo của voan và ren trên áo dài cưới.

áo dài cưới 21
Xu hướng thời trang áo dài cưới được thay đổi nhiều nhất từ phần vạt áo (tà áo). Ngày xưa độ dài của vạt áo chỉ vừa đến đầu gối, nhưng lại có thời tà áo lại được kéo dài cho đến tận gót chân. Sự thay đổi này, thường được mọi người đón nhận như một xu hướng thời trang thời thượng.

áo dài cưới 23
Áo dài đỏ suông kết hợp với áo khoác họa tiết làm cô dâu thêm nổi bật.

áo dài cưới 26
Phần thân áo được đính kim sa, phần tay áo bằng lưới mỏng điểm xuyết họa tiết mang lại nét đẹp dịu dàng, mềm mại.

áo dài cưới 28
Màu hồng rực rỡ cuxngd dược nhiều nhà thiết kế lựa chọn với mẫu áo dài cưới này.

áo dài cưới 29
Những họa tiết ẩn hiện trên nền ren – voan mỏng mang lại nét tươi trẻ cho chiếc áo dài, phù hợp cho cô dâu trong ngày cưới và cả trong các buổi lễ, dạ tiệc.

áo dài cưới 30
Màu vàng trên áo dài cưới cunxgd dược nhiều cô dâu ưa chuộng.

áo dài cưới 31

Áo cưới dài màu xanh hút mắt.

nguồn: Webphunu.net


Thông tin liên quan